Jan 18, 2009

CÔ ĐỒ NHÀ

Mỗi năm hoa đào nở,


Lại thấy cô Đồ nhà,


Bầy mực trắng giấy đỏ,


Bên phố đông người qua.
...


Năm nay hoa mai nở,


Hỏi cá "Cô Đồ đâu?"


Rằng: "Bỏ nghề viết chữ...


... Làm vợ anh hàng đèn :)"

Photo 3,5,8 : Phan Phúc


5 comments:

Hot... said...

Anh thích cái post mới của Út về cô Đồ ghê : vừa đẹp, vừa tươi vui, duyên dáng, dí dỏm, ý nhị. Thế mới biết Út lém chừng nào, tiếu lâm, sáng tạo vô cùng. Và anh hài lòng cái tên cô Đồ nó như gây được cảm hứng cho Hương. ``A, cái hình thứ bảy hay, bắt được cái nhìn ngạc nhiên, ngại ngùng của con nhỏ bán hàng đang ăn cái chi đó. Mà họ bán gì vậy Út ? Trông như hoa mai …giả ?



Mỗi lần lên blog ngó lại hình ảnh bài đó, kèm theo thơ «cô Đồ nhà», lại mỉm cười thích thú ! Út hãy để bài đó là bài chính cho tới qua Tết, như thế nó đem lại cái tươi vui ngày Tết đến mọi người, moị nhà, phúc đức lắm đó !



Ở bên này không có gì là «xuân» hết : Tuyết, lại tuyết. Lạnh, vẫn lạnh. Nhà anh cũng sẽ cố tạo không khí Tết một chút : kiếm cái cành gì đó thay cành mai, cành đào, Kiếm chút thịt mỡ gói bánh chưng…Mà không biết có đứa nào về nhà không, trong khi mẹ anh thì về Montréal với hai chị nhà anh. Út biết không, anh chị không được «ăn Tết» đã hơn 30 năm rồi đó !



Anh Tung

Hot... said...

hehe, con thich ta'm con ca' ra't u* la` ki.ch ti'nh, haha, co`n tam co ddo^` \thi` co ko khi' Te't, nhi`n gio'ng ong do` xu*a vie't cau do'i do?

Teo

Hot... said...

Dao Mai o DaLat hong co gi la... hap dan nhung sao Ut chup roi no lai dep le mat luon
Ut hay qua chung ha.

Anh Tan

aloui said...

Het is bijna Nieuwjaar. De symbolen ervan komen elk jaar weer terug. Natuurlijk ook weer vrije dagen. Weer op reis, zoals bijna elk jaar.

Hot... said...

Cô Đồ của Útt có xiệc không đó ??? Coi cô xinh đẹp và ... văn minh, làm vợ anh hàng đèn thì xiệc là phí của giời : ) : )

Chi Hai