Oct 14, 2008

HOME - HiengocHuyDang


Đêm hôm trước ngày bố đi thăm bà nội, mẹ phải thủ thỉ với O là nó phải be strong, nó khóc thì baby sẽ khóc, rồi mẹ sẽ khóc, rồi bố sẽ khóc, cho nên nó đừng có khóc nha. Nó gật đầu hứa với mẹ, cho nên tối hôm đó, nó đã khóc một chút trên giường trước khi đi ngủ để sáng hôm sau không phải khóc.

Sáng ngày hôm sau, O nghe lời mẹ dặn, cho nên hold lại. Hai tiếng trước khi mẹ chở ba bố con đi ra phi trường, Po đã mếu máo "Dad, I'm hopeless without you...."!!! O thì "I love you Dad...". Cái HOME của bố là wherever bố-mẹ-O-Po hang out together. Thành thử khi bố đi xa một mình, cả nhà buồn đến như vậy.

Trên xe, Po lâu lâu lại rú lên khóc. Tội nghiệp! Khi bố bước xuống xe, Po đã mếu liền Mẹ phải an ủi nó mà cái giọng cũng run run. O hỏi tại sao "me có sad voice?". Mẹ nói happy and sad mix together chứ không phải all sad. Happy là vì O very strong, O không khóc, vì mẹ cứ tưởng O là người sẽ khóc trước. Lâu lâu Po lại khóc rồi nói "Nó tội nghiệp without bố"! O muốn an ủi em nhưng xin lời khuyên của mẹ trước: "If I said don't think about it, có rude không mẹ?".

Sáng hôm sau ngày bố đi, O hỏi mẹ là "Nó có strong yesterday không?". Mẹ nói "Nó very strong, như tên của Nó - Eric". Rồi hai anh em thằng nó đi ra đi vô, nói "It's different without bố, no craziness, no music, no guitar..." nhưng không ai mếu nữa. Mẹ nói thì bật nhạc lên nghe cho đỡ nhớ bố. O request nghe nhạc ABBA. O feels much better. Ngược lại Po thì nói là the music reminds me of Dad, I miss him. Thế là mẹ phải ôm nó, mi nó như đã hứa hẹn hôm trước là khi nào nó nhớ bố , nó ra mi mẹ và khi nào mẹ nhớ bố thì mẹ mi nó.

Tối hôm nay sẽ cũng như tối hôm trước, Po ngủ với mẹ, còn O thì ngủ một mình trên giường của bố, tìm hơi bố. O còn nói là nó sẽ ngủ một mình for 3 weeks. Bố đang ôm bà nội ở HOME của ông bà nội. Ôm xong, bố sẽ về lại HOME của bố để mẹ-O-Po ôm bố.
SYNEY Oct 08
HNHD









No comments: