Jun 3, 2018

GẬY TOÀN SINH - CHIM CHÍNH TÂM




[...]

VƯƠNG LỆ PHI – Anh đi Tây Vực tìm đạo sĩ Thần Thông theo đúng lời sấm dạy? (Trực Ngôn gật đầu) Đạo sĩ sẽ trao cho anh hai bửu bối theo đúng lời sấm dạy?

TRỰC NGÔN (gật đầu) – Theo lời khẩu truyền trong dân gian thì đạo sĩ Thần Thông có gậy Toàn Sinh và chim Chính Tâm.

VƯƠNG LỆ PHI – Anh kể cho em nghe về gậy Toàn Sinh và chim Chính Tâm.

TRỰC NGÔN – Khi nhận bửu bối, gậy Toàn Sinh sẽ dính liền vào tay, mình sẽ đi ngao du sơn thủy, đường dài thành ngắn, gặp rừng thì ăn hoa quả, uống nước suối, dù không gặp rừng, hàng tháng đi trên sa mạc, tinh thần vẫn minh mẫn, sức lực chẳng hao mòn. Chim Chính Tâm dùng để kiểm điểm lòng mình. Khi cất tiếng nói mà chim hót theo, ấy là lời mình nói với ý mình nghĩ là một. Hễ nói mà chim chẳng hót ấy là nói một đàng nghĩ một nẻo. Ngày đắc đạo là ngày mình thường xuyên thể hiện được cái tâm thuần nhất, gậy Toàn Sinh sẽ rời khỏi tay để mình có thể trao cho người khác. Hoặc nếu không ai xứng đáng, đạo sĩ Thần Thông sẽ xuất hiện thu hai bửu bối lại. Ngày ấy anh trở về gặp em.

[...]

Trích “Trái Cây Đau Khổ” - Doãn Quốc Sỹ

No comments: