Jun 2, 2008

LONDON .. KHÔNG CÓ GÌ LẠ - Hoàng Quân

Dear Bà Hương,

Khi bị xì chét (Stress) hay mệt mỏi với công việc, tui đi chụp hình. Cho bà coi vài tấm ảnh chụp London vào hoàng hôn... À, không chụp bằng Digital mà chụp bằng máy cổ lỗ sĩ, chụp bằng máy phim, nhưng chỉ hơi khác là chụp bằng phim SLIDE chứ không phải phim mình hay chụp trước kia.

Tấm 1
Cũng như Tháp Effeil tại Pháp thì London có hình tượng cái chuông đồng hồ BIG BEN. Du khách cũng chỉ tới ngó cái đồng hồ rồi chụp một tấm hình xong đi về xứ, đem ra khoe cho bà con thiên hạ là đã tới LONDON rồi vậy chấm hết. Tuy nhiên nếu ai đã xem phim SHANGHAI KNIGHT 2 do JACKIE CHAN đóng thì phần đánh nhau gây cấn nhất là chỗ đồng hồ BIG BEN này.


Tấm 2
Khu miền đông London được phát triển nhờ khu vực DOCKLAND. Thiệt ra chỗ này là khu thương mại văn phòng mà thôi, nhưng là đất tư nhân, đứng ngoài chụp vào thì OK nhưng đem máy hình loại PRO vào trong trung tâm khu vực thì không cho chụp. Nếu ai xem BASIC INSTINT 2, do cô đào SEXY Sharon Stone đóng thì phần mới vào phim là cảnh mang nhiều hình gợi dục nhất là chiếc xe chạy trên đường hầm London vào khu Dockland, cô đào Sharon Stone khiêu khích quá là xe bay xuống sông luôn. Trong hình tui chụp là chỗ đoạn sông xe bay xuống.



Tấm 3
Năm 2000 thì London xây lên cái Con Mắt London (London Eye), thiệt ra để làm chi, tui cũng chẳng rõ, nhưng London xây xong thì hình như Trung Quốc và Singapore cũng xây một cái hay sao đó ... Có những người họ vào cái thúng xoay để kêu ông CHA nhà thờ làm lễ cưới.

Tấm 4
Cái toà nhà này thì cũng chỉ nằm trên giòng sông THAMES, bảo đặc biệt thì không có gì để nói nhưng kêu kể chuyện thì có. Toà nhà này trước kia là toà nhà hành chánh London, ngày xưa trong đó có văn phòng cấp tiền cho Sinh Viên đi học Đại Học thì những thằng như tui phải vào đó nộp đơn xin tiền học phí và tiền ăn. Giờ thì đóng cửa rồi, người Nhật đã mua toà nhà này, trong đó có một nhà hàng Tàu và tui một lần đã quay phim đám cưới trong đó.


Tấm 5
Phố xá London về đêm.

Tấm 6
Nếu bà là FAN của băng nhạc Pink Ployd thì trong một Album của nhóm PINKPLOYD đã chụp tấm hình này để làm ảnh trang bìa. Đây là một toà nhà cung cấp điện xưa kia ở London, giờ ngưng hoạt động. Hình như người Nhật cũng mua mảnh đất này rồi .... Nó nổi tiếng vì ban nhạc PINK PLOYD mà thôi.



Tấm 7
Chụp hình ảnh điện thoại Công Cộng tại London, đây cũng là một hình tượng của London, giờ thì các hộp điện thoại đỏ đã không còn được sử dụng, họ chỉ để vài cái để cho du khách xem mà thôi.


Tấm 8
Sông Thames về đêm.





Tấm 9

Đây là chỗ các du thuyền của tụi nhà giàu của London.... Chụp chẳng qua để thấy thế giới giàu có của nước Anh.

Tấm 10
Cầu quay Tower Bridge về đêm, cũng là một hình tượng của London.



Tất cả những tấm ảnh chụp vào hoàng hôn tại London ... Tui đang ráng bữa nào dậy sớm để chụp bình minh của thành phố.

Stop nha,
Quân


3 comments:

Hot... said...

Ong oi,

Doi tui wua, hai thang minh di chup London binh minh hen ?

A`, ong tu chu`a nao ma duoc o canh thanh pho^' dep va co' du? thu*' chuyen de ke vay ?

Tuiii

Hot... said...

Ờ, Quân đúng là ... tu, nên được ở thành phố đẹp quá : ) Chị Hai thích 2 tấm sông Thames và Tower Bridge về đêm. Sao Quân không kiếm ... 1 chị sét xi, chụp ở đoạn sông ... để minh họa chiện bà Sharon Stone ??!!

Hot... said...

Hương thân, mấy cái hình ông bạn Hoàng Quân của Út chụp rất đẹp. Tấm 1 độc đáo : chưa ai ngó Big Ben như vậy hết ! Tấm 3 cũng rất ngộ, với chiếc tàu du khách «phi nước đại» trước cái «con mắt London», trông khá siêu thực. London lúc trời sập tối đẹp quá nhỉ ?



Thân



Tung