Mar 26, 2008

Cám ơn - 4


...Biết tôi khá thân với K., một số “phan” hâm mộ hay tò mò về cô.
“Đó là một diễn viên tuyệt vời !” - Tôi nói
Không, tụi này muốn biết về cách cư xử của cổ ngoài đời...”
Còn tuyệt hơn cả trên sân khấu !” – Tôi không ngần ngại

Tôi chợt nhớ lại không khí lành lạnh, u u và cái bóng tối lờ mờ sau một đêm diễn.

Khi mọi người lần lượt ra về, có mấy anh em hậu đài đang dọn dẹp và sắp xếp lại bãi chiến trường cho xuất diễn ngày mai. K. đã tẩy trang xong, nét đẹp đài các trước đó mươi phút được thay bằng dáng vẻ hết sức bình thường như bao phụ nữ khác, chị ra về vậy mà không quên đứng lại cám ơn từng người vô danh đang lúi húi, với những động tác và lời lẽ hết sức nhẹ nhàng, chân tình và vừa phải.


Trong góc khuất, tôi quan sát chị. Tôi thấy chị tỏa sáng còn hơn xuất biểu diễn vừa rồi.


...Câu cửa miệng của nhiều người ngoại quốc luôn là “Thanh–kiều” hoặc “Méc-xì” trong mọi trường hợp, dù là nhỏ nhặt nhất... thoạt nghe, ta thấy họ hơi điệu đàng, khách sáo và kiểu cách, nhưng suy cho cùng, nó cần thiết và êm tai biết bao...

(còn tiếp...)

No comments: