Mar 26, 2008

Cám ơn - 3


...Khi một người phụ nữ có tài, có nhiều năng lực, cô ta thường mang ít nhiều “nam tính” trong cách biểu hiện hoặc trong sự quyết đoán, thế nhưng M. lại khác, chị dung hoà một cách tuyệt vời giữa tài năng và sự dịu dàng của nữ tính. Với tôi, chị không chỉ nổi tiếng qua những tác phẩm, mà còn ấn tượng bởi một sắc đẹp tự nhiên không cần trang điểm, có thể nói chị cũng là sự kết hợp hài hòa giữa tài năng và nhan sắc.

Với nước da sáng không cần đến phấn, đôi môi hồng nhẹ, cặp mắt to sâu chẳng thèm tô thêm bóng mắt như các cô gái đương thời và nhất là mái tóc suông nhẹ có màu hoe hoe, chỉ cần hất ngược ra sau, lập tức M. tỏa sáng.

Thế nhưng tôi lại rất đỗi ngạc nhiên bởi một bí ẩn, đó là càng thành đạt về công danh và sự nghiệp bao nhiêu thì số lượng những người bạn thân nhiều năm của chị lại giảm đi bấy nhiêu.

Theo những người này, lý do khiến họ phải cắt đứt mối quan hệ thắm thiết không phải vì ghen tỵ trước tài năng, tiền bạc, hoặc sắc đẹp, mà vì M. ít khi nói lời cám ơn và nếu có thì hai từ ấy từ chị thật hững hờ và lạnh lẽo !


(còn tiếp...)

No comments: