Feb 22, 2021

XUÂN PHẺ KỂ CHUYỆN GẶP ÔNG SỸ NĂM XƯA

Chúng tôi được người anh, pháp hữu Doãn Quốc Hưng cho hay cụ Doãn Quốc Sỹ năm nay vừa tròn 99 tuổi ta. Có lần cùng Ba và Htr. Quảng Pháp ghé thăm Bác tại tư gia và được bác tặng cuốn sách mỏng, Vào Thiền. Chúng tôi có hỏi Bác trong dịp này, nghệ thuật sống Thiền là gì? và bí mật Bác sống lâu như vậy! 

Bác ung dung trả lời, đó là "Nếp Sống Thiền" hằng ngày của mình. Bác nói: "Bây giờ tôi không còn ngồi thiền nữa, mà là sống thiền. Tôi giữ tâm mình an nhiên tự tại, không để cho những ngoại cảnh lôi cuốn, và thăng trầm của cuộc đời lôi kéo mình." Rồi bác đọc một bài thơ với giọng còn rất tốt. 

Nay nhân năm sinh nhật 99 của bác, toàn thể BBT Thư Viện Phật Việt, Lotus Media, and Bodhi Media kính chúc nhà văn lão thành, một bậc tiền bối hữu công cho nền Văn hoá và Giáo dục Việt Nam cũng như Phật giáo Việt Nam sức khoẻ an khanh, đạo nghiệp chí thành viên mãn.

https://bodhimedia.net/reading_Vao-Thien--Giai-Thoai-Tuy...

Photo credits: Uyên Nguyên








No comments: