Feb 3, 2021

SINH NHẬT BỐ HIẾU CỦA TI NA - Bài Vè Sáu Sáu

6Hieu xin cám ơn mọi người đã Chúc Mừng Sinh Nhật "người đã có thẻ Medicare-Mỹ từ tháng 2 năm ngoái" bằng bài vè như sau:

B À I   V È   S Á U   S Á U

Tôi năm nay sáu sáu

một vợ bốn con(*) bốn cháu

nước cứ trôi qua cầu

tóc lại thêm bạc màu

bạn bè đồng nghiệp vĩnh biệt nhau

lần lượt trước sau

đứa nghèo đứa giàu

đứa hiền đứa ẩu

đứa coi tiền như máu

đứa thích khích bác nhau

đứa hay đem sách vở ra làm màu ...

tôi lặng lẽ cúi đầu

thở mạnh hít sâu

Năm con chuột vểnh râu

nào có đi đâu

ngày ngày như nhau

vui vui sầu sầu

cá chẳng cắn câu

sách cũ úa nhàu

thấy toàn chuyện chết chóc thương đau

chửi rủa lẫn nhau

chụp mũ úp đầu …

tôi thân phận cái kiến con sâu

không dám tham gia những chuyện ruồi bâu

"cuộc đời rụng trái sầu"(**)

Năm tới năm con trâu

những điều tốt hay đẹp xấu

chẳng biết ra làm sao

làm gì mà hiểu thấu

thôi thây kệ mai sau

quên luôn thuở ban đầu

chỉ có thực tại là dài lâu 

chẳng dám vơ vào

mấy chuyện tào lao

mấy chuyện tầm phào

mấy chuyện ba xạo

cho dù hợp khẩu

mày mày tao tao

ồn ào quanh bàn nhậu

mắt nhìn hau háu

miệng lưỡi gươm đao

trong đầu giấu dao bầu

giống như phường thảo khấu …

tôi xin ẩn náu

đứng ở phía sau

cạnh bên bờ giậu

nhắm mắt thở phào

cuộc đời có là bao ...

(*) con ruột và con rể

(**) thơ Duyên Anh, bài “Xuân Mình”

N G U D I H I

Ông có quà 
mà bà cũng có quá 
quá đã ! 





No comments: