Mar 6, 2020

CHÚ CHÚ HIỀN KHÔ



Thái với ba bô lão
nay còn hai! 


Thái cũng không thể quên được những kỷ niệm chú Phong chở cô về thăm Thành Thái, cô vào nhà xong là chú offer lũ cháu ngay: " Nào đứa nào đi ăn kem?"  Thế là cả lũ leo lên xe vespa màu trắng của chú , ba chị em gái ngồi phía sau, còn thường thì cả Thái và thằng Vinh thì phải đứng phía trước, xe chạy vèo trên đường Thành Thái, quẹo trái đường Cộng Hoà, qua bùng binh, thêm đoạn nữa là tiệm kem Cẩm Bình. Cả lũ chạy vào, leo lên ngồi chễm chệ trên bàn, mặt mày hân hoan và rất hãnh diện gọi ngay một ly kem 3 màu (xịn nhất!!!) sau khi chú tuyên bố các cháu muốn kêu gì thì kêu , chú mới lãnh lương ! (mình nghĩ  làm người lớn sướng thật ! Lâu lâu lại có tiền lãnh lương ! )  Trước khi  ly kem đem ra thường thì họ đem ra bình nước bạc hà  uống the the dã lắm ! Thái còn nhớ rõ là ly kem bằng nhôm màu bạc! Kem 3 màu, bên trên có tí sữa và đậu phộng... thật là quá đã !

.... Rồi thời gian trôi đi, chú Phong cũng phải vào quân đội và thỉnh thoảng về phép chú mặc đồ nhà binh màu xanh có phù hiệu quân cụ nhưng trông chú vẫn hiền khô !Tuy Thái còn bé nhưng thấy chú phải nhập ngũ trong lòng cũng không khỏi lo âu,  nhớ có hỏi chú có ra mặt trận đánh nhau không ? Chú bảo là không.... thì lúc dó Thái mới thật là yên tâm.

Bây giờ chú không còn nữa... cháu xin cám ơn chú đã để lại cho tụi cháu nhiều kỷ niệm đẹp và những lời khen thưởng thường xuyên đến các con cháu! Chú ra đi thật bình an chú nhé !


Thái Hằng Vi Cương Đan Vịt thương nhớ chú Phong nhiều!

Cháu Thái.


***


Cám ơn Anh Chị đã kể chuyện về Bác. Nghe về bác Phong hồi trẻ  thấy lòng Bác tốt to lớn. Đọc lại lần thứ hai, chỉ có vài chữ em không hiểu , anh  chị khỏi phải viết tiếng Anh. Cái điều em nhớ nhất  về bác Phong là tính tình của Bác, lúc nào cũng vui vẻ và thương mến mỗi  lần gặp Bác Trai và Bác Gái . Nam Phương may mắn được là cháu của Bác Phong.

Cháu Nam Phương

No comments: