Feb 21, 2020

AN CƯ LẠC NGHIỆP






“An cư lạc nghiệp” là một nếp suy nghĩ hằn sâu trong tâm tưởng của người Việt Nam ở trong nước cũng như người ở nước ngoài. Do vì có cùng một tâm tư này mà ban điều hành tổ chức VNHelp luôn theo dõi và giúp đỡ cho các gia đình nghèo, đông con, ở các vùng xa xôi hẻo lánh. Chương trình này có tên gọi là “Xây nhà tình thương”. Trong tháng 11/2019 và tháng 1/2020 VNHelp đã trao tay 5 căn nhà tình thương ở tỉnh Kontum. Với tổng chi phí là $7,191 USD.

Cuộc sống nghèo ở đâu cũng cực nhưng nghèo ở vùng đồi núi cao nguyên thì thật đáng ngại vì gió chướng, mưa bão, khí nóng, khí lạnh... mà một căn nhà chắp vá tường vách bằng tre nứa, mái lá xập xệ thì thương tâm lắm. Lee Loundromat, gia đình Trần Thọ và gia đình Bành Tiêu Hoa đã gởi gắm tình thương của họ qua VNHelp, tặng cho năm gia đình A Linh, A Thoản, A Thanh, A Huýt, A Theo năm căn nhà cấp 4. Nhà được xây trên một nền đất cao ráo, tường gạch, mái tôn, nền gạch, phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh, nhà bếp. Đây là một giấc mơ mà các gia đình chẳng bao giờ dám nghĩ đến. Vậy mà từ nay họ đã sở hữu được một căn nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi ngay cả một bàn thờ cũng được chăm chút.

Niềm vui của người nhận và người trao tặng chắc hẳn hòa quện với nhau tạo thành niềm phấn khích để cố vươn lên vượt khỏi nghèo khó của các gia đình này. VNHelp rất mong cộng tác thật nhiều nhà tài trợ để mang đến nhiều niềm vui và sức bật vươn lên cho các gia đình vùng xa xôi trong nước.

Doãn Tư Liên 

No comments: