Dec 15, 2017

CHRISTMAS LIGHTS IN LONDON 2017


Có rất nhiều cuộc tranh luận là đi đâu để xem những nơi nào treo đèn đón Giáng Sinh tại London, có lẽ những địa điểm sau đây tại là có ánh đèn đẹp nhất

- Bond Street
- Carnaby Street
- Covent Garden
- Regent Street
- Oxford Street
- Seven Dials
- Duke of York Square

Đi bộ xem hết các địa điểm trên chắc phải hết hai buổi chiều . Còn vừa đi xem vừa chụp hình thì chắc phải mất một tuần. Có lời gợi ý là đi bộ từ Bond Street đến Covent Garden.  Đi như vậy sẽ thấy ánh đèn Giáng Sinh từ mọi phương hướng.

Người London thường hay gọi các ánh đèn Giáng sinh là “Ánh đèn muôn sắc trong truyện cổ tích”, nhưng các ánh đèn này phải đi chung với cây Giáng sinh, hoặc là những chuổi đèn giăng dài chiếu sáng.

Cây Giáng sinh đầu tiên được thắp sáng qua ánh đèn điện là năm 1882, ông Edward Johnson dùng 80 bóng đèn điện nhỏ giăng quanh cây và trưng bày  ở thành phố New York - và Ông ta cũng phát minh ra chuỗi đèn Giáng sinh đầu tiên. Truyền thống sáng lên các đường phố và các cửa hàng bách hóa đã bắt đầu vào cuối thế kỷ 19 và giờ đây là một kinh doanh lớn  - giống như mọi buôn bán trong mùa lễ Giáng sinh.

Đi bộ hết 3 tiếng để một số hình ánh đèn Giáng sinh London . Đi từ Convent Garden - Regent Street - Carnaby Street - Oxford Street. Không đi tiếp nữa vì trời lạnh xuống 0 độ C và người đi bộ quá đông cũng khó chụp hình. Thôi hẹn một dịp khác.

Anh Quân










No comments: