Mar 12, 2017

HƯNG GÀN @ VALENCIA

Hi all,

Hưng vừa đi Valencia Tây Bán Nhà 1 tuần, để dự hội nghị Internet Freedom Festival tại đây.
Gởi cho mọi người xem một số hình và nhận xét nhanh trong chuyến đi:

Valencia là một thành phố nhỏ của Tây Ban Nha, không phải là thành phố giàu trong một quốc gia thuộc loại nghèo ở chau Âu . Phi trường nhỏ và cũ hơn Tân Sơn Nhất. Dân tình ở chung cư là chính. Buổi chiều, con nít trong các con hẻm khu phố lao động ra đường đá banh giống như ở VN. Tuy nhiên, cách mà người Valencia thu hút khách du lịch là cho mình phải suy nghĩ. Bởi vì Việt Nam hoàn toàn có thể làm giàu nhờ du lịch trong điều kiện tương tự, mà mình đã không làm được.

Các con đường của Valnecia có lối đi cho người đi bộ rất rộng, có một lane dành riêng cho người đi bộ. Ở giữa thành phố là dòng song cổ Turia, nay đã cạn dòng. Thay vì họ lấp đất xây nhà lầu cao tầng, thì họ biến lòng sông cũ thành một công viên dọc theo thành phố, tha hồ mà dân có thiên nhiên, cây xanh để hưởng thụ.

Valencia cũng có nhà hát con sò giống Sydney, chưa tìm hiểu ở đâu xâu trước. Rất đẹp, và cũng nằm trong lòng song Turia.

Phố cổ và nhà thờ Valencia cũng đẹp giống như ở Pháp, Ý… du khách tràn ngập! Biển của Valencia giống Vũng Tàu, nhưng bãi cát rộng hơn (cỡ hơn 100 m).

Seafood cũng ngon như ở VN Món ăn đặc sản của Tây Ban Nha là paella, giống cơm chiên của mình. Paella có thể ăn với, gà, thỏ, hay seafood như trong hình.

 Người dân Valencia thân thiên với du khách giống như người Việt Nam mình trước đây. Nói chung là đi du lịch ở đây cảm thấy thật là relax.

Hưng gàn













No comments: