Oct 1, 2015

DO NOT RUN AWAY SUFFERINGS - Thích Nhất Hạnh



 Có một sự liên quan chặt chẽ giữa khổ đau và hạnh phúc, ai bỏ chạy trước khổ đau thì cũng khó tìm ra hạnh phúc.  Chúng ta thường có khuynh hướng khỏa lấp sự cô đơn, trống trải hay nỗi khổ, niềm đau bằng một chương trình truyền hình hấp dẫn, một cuốn sách hay, một cuộc chuyện trò hoặc là một thức ăn gì đó.  Đừng chạy trốn khổ đau, bạn nên đi tìm nguyên nhân khổ đau của chính mình.  Từ đó hiểu và thương sẽ chớm nở, đó là chìa khóa của hạnh phúc.

Như một bà mẹ ôm ấp đứa con đang khóc la của mình trong vòng tay với tất cả sự yêu thương và dịu dàng; với năng lượng chánh niệm, chúng ta có mặt đó để ôm ấp nỗi khổ niềm đau của mình bằng hơi thở và nụ cười chánh niệm, bằng sự chấp nhận và tha thứ, bằng chính lòng yêu thương và hiểu biết của mình.  Mọi của cải và quyền hành trên thế gian này không thể đem lại hạnh phúc, nếu không có hiểu và thương.  Trước những quá khích, trù dập, lo sợ và sân hận, mình chỉ có một cách mà thôi: Hãy quan sát bùn cho thật kỹ, để trồng lên đó một cây hoa sen. 

DO NOT RUN AWAY SUFFERINGS
Thich Nhat Hanh 

No comments: