May 13, 2013

Street Photography : Thức Ăn và Giải Khát - ANH QUÂN





Càng đi chụp ngoài đường phố thì mới thấy đây là một loại chụp ảnh mang nhiều tính cách thử thách. Hoàn toàn khác với loại chụp thiên nhiên và phong cảnh. Vì chụp đường phố mọi chuyện đều xảy ra trong khoảnh khắc, không nhanh tay lẹ mắt là mất đi tấm ảnh. Chưa kể là phải mạnh dạn vì phải biết sẽ có những lúc bị thiên hạ chửi.

Chụp ảnh ngoài đường phố là mọi loại đa dạng , nếu không có một ý tưởng là biết cách làm sao tạo thành những chủ đề thì tất cả các hình chup sẽ thành món ăn "tả pí lù" . Bình thường , nhất là bây giờ ai nấy đều có đủ khả năng sắm máy ảnh thì cứ nghĩ ra đường cầm máy đi chụp là có ảnh, chuyện nhỏ đâu cần gì phải bàn luận. Nếu chụp hình ra không đẹp thì cho là không biết xài máy ảnh hay tại cái máy rẻ tiền nên chụp ra hình xấu. Thật ra cái máy là công cụ , tất nhiên máy tốt thì làm ra những thứ đẹp hơn nhưng đó không phải là điều tất yếu vì cái quan trọng vẫn là những ý tưởng.

Nên hôm nay tui bắt đầu phải chọn ra một chủ đề đường phố và tui đã chọn "Food and Drinks" vì dù sao đây là một thứ thích hợp cho bọn mình

Xem ảnh trong ngày

Quân

























No comments: