May 11, 2013

AN VUI VỚI MÁY NHỎ - Anh Quân



Dear Bà Hương

Người Việt Nam mình mỗi lần nói chuyện về Photography thường hay thích nói về máy ảnh , ống kính , so sánh các hiệu máy ảnh .... có lẽ phải nhờ tới những chiếc máy ảnh mới chụp được hình đẹp. Nhưng nay tui gởi cho bà những tấm ảnh của những người bạn tui mới quen trong khóa Street Photogrphy . Hầu như xài máy tí hon và có cả một anh chàng chỉ sử dụng IPHONE để đi chụp . Chính tui lại thích cái tấm IPHONE đó...

Bà xem ảnh, bà sẽ thấy không cần tới một chiếc máy ảnh khổng lồ với giá 5 hay 6 ngàn đô la, chỉ cần một cái máy ảnh tí hon là bà có thể làm nghệ thuật Street Photographer. Ý tưởng nghệ thuật là quan trọng. Trong nhà bà có Bác Sáu Vinh tới bái sư đi rồi cầm chiếc máy tí hon là bà đi hết khắp phố phường là có ảnh đẹp....

Tấm đầu là lớp học của tui
Tấm thứ ba là chụp bằng IPHONE , tui thấy ý tưởng tuyệt vời và không phải cái máy hình to lớn gì cho lắm
Tấm thứ tư là của tui bà thấy qua rồi

Vậy bà có thể nghĩ bỏ cái máy nặng nề mà cầm cái máy tí hon bà thong dong ... tui nghĩ cầm máy đó là hợp ý bà và kỷ thuật dể chụp ... quan trọng nhất là hình vẫn đẹp...

Tất cả 10 tấm hình này không có một ống kính nào to lớn cho cả mà tui thấy làm một quyển Album đẹp... bà đồng ý không ?????
"Quẳng máy lớn mà an vui với máy nhỏ" .....

Thân
Quân










No comments: