Sep 22, 2009

MESSAGES FROM OZ ON 23 SEPT 2009

Sáng hôm nay dậy 6am, thấy bầu trời Sydney màu rất kỳ: trời đục, màu vàng cam y như để kính màu vậy, gió đùng đùng mà không mưa... Làm chị Hai thắc mắc không biết với ống kính xịn của Útt thì có ... bắt được nó không??

Sydney lúc này hoàn toàn hết lạnh rồi, nhưng nhiệt độ không điều hoà, mùa xuân mát dịu dàng mà thỉnh thoảng vẫn có những ngày nóng rát tới 31oC. E rằng hè tới sẽ khốc liệt đó...

Mấy hôm trước nhà nước đã cho backburn - đốt trước những vùng bụi rậm và cỏ khô để ngăn ngừa cháy rừng. Ối trời, mấy hôm đó không khí mù mịt và khét lẹt, làm tao tha hồ hắt xì, chảy mũi : ) Hôm nay tao được nghỉ 1 ngày ở nhà, sẽ tráng bánh cuốn ăn chơi : )

Chị Hai


Oh, sáng nay mở cửa ra, con cũng thấy toàn một màu cam y chang như vậy. Con đem camera ra chụp liền, gửi mọi người xem vài tấm từ balcony nhà con. Trời màu đẹp nhưng hơi quái quái, mùi thì khét khét rất ghê. Con nghĩ sau trận này chắc Sydney chùi rửa hơi bị mệt, có khi con xin đi làm một chân chùi rửa chắc cũng kiếm bộn tiền hehehe

Tèo con
Tèo's photos


Tối ngủ gail force howling all night ... nghe ghê lắm. Sáng 5 giờ đã thấy đỡ. Khi Hiển Ngọc Huy Đăng woke up ... thought that we live on MARS !!!??? The entire sky was just bright orange ... 3 bố con playing aliens on MARS sáng nay ... Ra đường we can smell everywhere. Xe đậu ngoài đường covered with dust! Dust everywhere!

HNHD

Photos' source: http://www.smh.com.au/photogallery/environment/dust-turns-sydney-sky-red/20090923-g0tw.html



3 comments:

Hot... said...

Trông thì ðẹp và hõi quái, nhýng có khó chịu vì bụi không?
Bây giờ thì Tý Ển có thể mýờng týợng cảm giác sống ở Mars rồi!
Bác K

Hot... said...

Hi Hie?n,
Hoi sang nay doc thu Bac Thanh noi mau\ cam o chan troi, anh da? nghi? ngay co' the? la\ chay' ru\ng hoac dust storm.
Bao nhieu lau roi\ Sydney mo'i bi hien tuo.ng nay\ ma\ Bac Thanh nghi? khong ra?
Bac Kinh (China) hay bi hien tuong nay lam, dust storm from sa mac Tan Cuong thoi ve\
Cheers,
Hung Doan

aloui said...

Allemaal oranje. Nederland verplaatst naar Australië.