Oct 3, 2022

STEPHANSDOM, Vienna - Anh Quân


Bà Hương, 

Kể cho bà chi tiết này ... tui và bà vào thăm nhà thờ. Stephansdom mà không biết câu chuyện như sau 

Mỗi thành phố lớn thường có một điểm nổi tiếng hẹn gặp nhau như tại New York là Times Square, đến London hẹn nhau ở Piccadilly Cirus, còn qua Paris thì đi ra Khải Hoàn Môn, tại Berlin thì hẹn nhau ở Brandeburg Gate, tới Prague thì dân Việt mình hay gặp gở ở quảng trường Con Gà ….Còn đi tới Vienna – Áo quốc là nhà thờ Stephansdom. 

St. Stephen với 23 chuông, chuông lớn nhất nặng 44,380 pounds (20,130 kg). Đây cũng là chuông lớn nhất nước Áo, lớn hạng nhì Châu Âu, được đúc từ các khẩu súng đại bác. Tiếng chuông chỉ được rung lên mỗi năm vài lần, ở những ngày lễ đặc biệt như giáng sinh hay năm mới. Bởi lẽ, nó được người dân gọi với cái tên “Boomer”. Khi rung lên, âm thanh vang rền trong toàn thành phố.

Câu chuyện của Beethoven, chính tại nhà thờ chính tòa Stephen này, ông đã phát hiện mình bị điếc hoàn toàn. Khi tiếng chuông cất lên, cũng là lúc đàn bồ câu cất cánh bay lên bầu trời. Nhưng lạ thay, ông chỉ nhìn thấy chúng tung cánh, nhưng lại không nghe được tiếng chuông vang…

Tính tới năm nay Beethoven là 252 tuổi ... ông ta mất năm 56 tuổi . Vậy tính ra hơn 200 năm trước thiên tài âm nhạc đã ở trong nhà thờ này . Còn tui và bà thuộc bất tài âm nhạc (tui còn tệ hơn bà) cũng đi tới đây ...

Tui 

Quân 





No comments: