May 7, 2019

PÈRE LACHAISE CEMETERY



Mộ những người nổi tiếng tại nghĩa trang Père-Lachaise :

1. Jim Morrision - Thủ lãnh ban nhạc the Doors. Nói tới Jim là nói tới ca khúc Light My Fire... Đến ngày hôm nay áo thung in hình Jim Morrision vẫn bán chạy như 48 năm về trước.

2. Frédéric Chopin - Kiệt tác nào của Chopin hay nhất vậy ?

3. Edith Piaf - Ngày xưa các ông bà Việt Nam đi du học tại Pháp thì không xa lạ với giọng ca của nữ ca sĩ Edith Piaf. Chắc mọi người quen thuộc với ca khúc La Vie En Rose.

4. Bác sĩ Allan Kardec - Theo ông thì con người tiến hóa về tâm linh nhờ đầu thai nhiều lần. Bản thân ông sở dĩ chọn cho mình bút danh Kardec cũng bởi ông được một linh hồn cho biết trước đây ông từng sinh sống ở xứ Gaule dưới cái tên này. Theo ông thì trước khi đầu thai vào một thân thể khác thì linh hồn đã mang cá tính riêng mà nó giữ lại sau khi rời thể xác.

5 - Dominique Vivant, Baron Denon - Một nghệ sĩ , nhà ngoại giao , nhà văn và nhà khảo cổ. Ông là người viện trưởng đầu tiên của viện bảo tàng Louvre

6 - Oscar Wilde - Oscar Wilde, tên đầy đủ là Oscar Fingal O'Flahertie Wills Wilde, là một nhà văn nổi tiếng của Ireland. Ông ra đời tại Dublin, Ireland, ngày 16 tháng 10 năm 1854 và mất tại Paris vì viêm não, ngày 30 tháng 11 năm 1900. Nguyên nhân cái chết của ông vẫn còn là một nghi vấn đối với các nhà khoa học.

7 - Vẫn còn nhiều người nổi tiếng nhưng không có sức đi tìm mộ và viếng thăm ... hẹn một dịp nào đó.

Anh Quân 







No comments: