Aug 30, 2018

SWAPFIETS




Swapfiets : Công ty cho thuê xe đạp tại Hà Lan với bánh trước màu xanh.

Công ty được thành lập từ 4 cậu thanh niên Martijn Obers, Dirk de Bruijn và Richard Burger vào năm 2015 từ thành phố Delft

Delft là một thành phố ở tỉnh Zuid-Holland (Nam Hà Lan), Hà Lan, nằm giữa 2 thành phố Rotterdam và Den Haag. Delft được coi là một thành phố Hà Lan đặc trưng, nổi tiếng với các con kênh, đồ gốm Xanh Delft (Delfts Blauw), trường Đại học Công nghệ Delft (TU Delft) danh tiếng và nơi yên nghỉ của Hoàng gia Hà Lan.

Lúc đó 4 cậu thanh niên đang học đại học tại đây và nhìn thấy việc ăn cắp xe đạp trong giới sinh viên. Nên các cậu quyết định hoàn tất đề án ra trường về việc cho thuê xe đạp , tư tưởng là nhờ từ kinh doanh cho thuê xe hơi.

Đầu tiên các cậu mua 30 chiếc xe trên trang mạng Ebay của Hà Lan và cho thuê thử. Việc kinh doanh thuận lợi, số lượng xe đạp được sơn màu xanh ở bánh trước tang dần và phát triển rất là tốt vào năm 2017.

Người thuê xe đạp sẽ trả một giá rất thấp theo phương cách hang tháng. Không phải chịu trách nhiệm khi xe bị mất cắp là có xe khác đem tới trao ngay. Khi xe bị hư , có người tới sửa , nếu trong 15 phut đầu không sửa được là thay thế ngay chiếc khác cũng như bánh xe bị xì là có người tới vá bánh xe.

Công ty Swapfiets nay đã phát triển tại 10 thành phố ở Hà Lan. Họ có một tương lai sang lạng . Nay họ đang tính mở rộng qua Bỉ và Đức trong tương lai.

Tư tưởng kinh doanh đơn giản mà thành công lớn và có thể thành một đại công ty trong tương lai.

Anh Quân


No comments: