Apr 30, 2017

THÁNG TƯ ĐEN @ LONDON



Dear Bà Hương 
 
Ngày hôm nay tại London có những sinh hoạt như sau : 
 
- Việt cộng tổ chức đánh GOLF , gọi là gây quỹ giúp đồng bào Việt Nam 
- Công ty du lịch thân cộng tổ chức chuyến đi chơi trong nước Anh cho các cư dân tại London 
- Biểu tình 30 tháng 4 . 
 
Hai cái đầu không có phần tui vì gặp Việt Cộng tui không ưa (và Việt Cộng cũng không cho tui tham gia). Cái thứ ba thì tui tới được nhưng rồi cảm thấy khó hơn hai cái kia vì tưởng mình đi tới vùng đất an toàn , mà không chừng rơi vào ổ lợi dụng chính nghĩa quốc gia. 
 
Năm nay không ngờ số tham dự biểu tình 30 tháng 4 đông hơn những năm trước, hơn 200 người ( nhưng mấy người bạn bên Việt Tân viết lên báo Chân Trời Mới là 400 nhưng tui nghĩ không đúng , tui cũng không cải vì đều không ưa Việt Cộng). 
 
Khi tới tòa đại sứ Việt Cộng thì những người tui quen trong vòng 30 năm qua, họ kiên trì biểu tình thì không còn quá 50 người, còn lại là những khuôn mặt lạ có giọng nói từ Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình (ba giọng này thì tui nghe thấy giống nhau hết , chẳng phân biệt ai là AN , ai là TĨnh và ai là BÌNH) . 
 
Khi cuộc biểu tình bắt đầu thì tui thấy là một cái show cho chụp hình ... Ba tên AN, TĨnh và BìNH xung phong cầm cờ vàng 3 sọc , gân cổ hát bài quốc ca VNCH , tới phần đả đảo VC là tụi nó là cũng to, rồi lấy chân đạp hình Bác Hồ tụi nó cũng nhiệt tình... Tất cả những việc tụi nó làm là bạn bè tụi nó đứng bên kia đường cầm máy MOBILE chụp và quay lia lịa .
 
Khi tui kêu là cho tui phỏng vấn cho đài STBN thì đứa nào cũng né , không đứa nào dành Micro phone của tui để phỏng vấn. 
 
Khi chương trình đi tới một nửa tui nhìn chung quanh thì con số hiện diện xuống chỉ hơn 50 người. Những thằng la lối đâu mất tiêu ..... 
 
Tới đây tui thấy cái chính nghĩa quốc gia sao mà thua thiệt quá . Cái ngày 30 tháng 4 màu đỏ toàn nước Việt. Giờ qua đây cũng bị lợi dụng....
 
Khi tui ra đi xe điện ngầm đi về nhà thì thấy những lá cờ VNCH , 3 sọc bị vứt lác đác dưới trạm tàu điện.như là rác Tui mới kêu thằng con tui , nó nhặt lên bỏ vào túi đem về nhà... 
 
Ngồi trên xe điện tui nghĩ tới ngày mai là những thằng đi biểu tình hôm nay sẽ đi gặp Luật Sư tụi nó để bổ xung vào hồ sơ tị nạn là hôm qua tụi nó đi biểu tình chống chính phủ và không về được Việt Nam nữa...
 
Ngoài ra tui cũng sửa soạn tâm lý là vài năm nữa tụi này có giấy định cư tại Anh , rồi mỗi lần Tòa Đại Sứ Việt Cộng ở London tổ chức ngày lễ hội thì tụi nó sẽ vào tham dự , đóng góp tiền bạc ... Còn cái đám cờ vàng biểu tình là phản động phải cho tụi nó đi cải tạo hết ....
 
Cuộc đời luôn có chuyện xảy ra và thiệt hại luôn là những người thua cuộc .... 
 
Thôi giờ tui đi cắt ráp phi biểu tình 30 tháng 4 .... Tất nhiên 3 anh em AN, TĨNH và BÌNH đều là những người chống cộng trong đoạn phim của tui ... theo đúnh chính sách tuyên truyền. 
 
Tui 
 
Q.






No comments: