Sep 23, 2015

NGOÀI KIA TRĂNG SAO ĐẸP LẮM - Thích Nhất Hạnh



Tuy trên mặt đất, nơi mình đang đứng có nhiều bụi bặm, nhưng mỗi khi ngước mặt lên mình vẫn tiếp xúc được trăng sao trên bầu trời.  Vừa có một thế giới trần lụy, nhỏ mọn, ganh đua nhưng cũng có một thế giới tâm linh đầy màu sắc nếu mình không bỏ cuộc.  Mình không thua cuộc chính là nhờ sự tiếp xúc với thế giới đó.  "Đừng tự khinh mình".  Phải biết mình rất quý giá vì mình được làm bằng trăng sao.  Trong mình có trăng sao, tinh hà.

Trong con người mình có hai phần: "đất bụi và trăng sao".  Mình đừng mặc cảm vì là đất bụi, cũng đừng quá tự hào vì chất liệu của trăng sao.  Mỗi khi tiếp xúc được với những thứ trần tục, với những cái hèn mọn, nhỏ nhoi thì mình đừng quên trăng sao còn đó.  Chỉ cần ngẩn đầu lên là thấy năng lượng, niềm tin của mình không hề mất đi.  Khi tiếp xúc với khổ đau, tuyệt vọng mình có thể mất thăng bằng, vì vậy phải tìm cách thiết lập lại sự thăng bằng để vượt qua được những giai đoạn bão tố.

Trích sách "Bàn tay cũng là hoa" 
Thích Nhất Hạnh 

No comments: