Dec 2, 2008

Portrait PHOTOGRAPHY - Anh Quân


Người mẫu : bé XôMaLi - Phan Thiết
Nikon D80 - 50mm 1.8 lense
Photo by Vũ Minh San



Học chụp hình theo kiểu mì ăn liền

Tấm hình Vũ Minh San chụp bé XôMaLi được trình bày theo kiểu chụp chân dung, không biết người chụp có sử dụng Photoshop để cắt xén không? Nhưng đây vài hàng nói về chụp chân dung.

Phần Vai (The Shoulders)

Một trong những điều căn bản chụp chân dung là phần vai của người làm mẫu phải xoay thành một góc hướng về máy chụp hình (có nghĩa để vai xeo xéo) . Khi người mẫu để vai xéo thẳng về máy ảnh thì sẽ thấy người đó to lớn hơn.
Ví dụ : cô út là người mi nhon, cô để đôi vai thẳng băng chụp chân dung thì thấy cô nhỏ xíu , gày còm thiếu ăn nhưng cô nghiêng một vai xéo thẳng về máy ảnh thì thấy cô đúng là Mi Nhon.



Hãy nhìn lại tấm hình này , thấy cô bé (Sorry lúc này chắc không gọi là bé được mà gọi là MRS) có phải vai nghiêng thành một góc mặc áo đen đẹp hơn tấm kia phải không???


Cái Đầu (The HEAD)

Có 3 vị thế để xoay đầu khi chụp Chân Dung.

Thứ nhất gọi là Bảy Tám (Seven- Eights). Nhìn người mẫu thấy có vẻ cách xa máy ảnh. Nói rõ hơn là mình thấy một bên mặt nhiều hơn mặt bên kia. Khi chụp kiểu này thì mình vẫn thấy được hai lỗ tai của người mẫu.

Thứ hai gọi là Ba Phần Tư ( The Three Quarter View) – Khi chụp kiểu này là không thấy một lỗ tai, một phía mặt sẽ thấy nhiều và một phía sẽ thấy ít đi. Khi chụp kiểu này thì phải nhớ cặp mắt con người không có đều đâu, một mắt to và một mắt nhỏ. Bởi vậy khi chụp thì phải để mắt nhỏ của người mẫu hướng về máy ảnh trước.


Kiểu chụp ba phần tư… mắt nào nhỏ thì hướng về máy chụp. Một phần mặt thấy nhiều và một phần mặt thấy ít…

Anh Quân


1 comment:

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.