Oct 29, 2017

BIẾT ĐÂU?






Bà H.,

Đúng một năm trước bà và A đến thăm tui. Mấy hôm trước tui liếc nhìn trong túi xách đi học của thằng con tui có mang theo quyển sách của A mua tặng nó năm ngoái. Mọi thứ xảy ra như là mới như ngày hôm qua , tâm tư tui vẫn còn lời kể chuyện của A qua email về chuyến đi chơi London. Thường thì tui hay dành viết những chuyện họp mặt bạn bè nhưng lần này thì không.

Một năm trôi qua, rồi 2 năm, 3 năm ....vài chục năm của một đời người có ý nghĩa gì đâu nhỉ, cuộc đời người có nhiều khúc quành  ... Y như ngày nào bác trai diễn tả trong tác phẩm "Dòng sông định mệnh" vào năm 1959 ( A lúc đó mới 2 hoặc 3 tuổi ?). Nhưng rồi dòng sông định mệnh sẽ đổ ra biển  có còn khúc quành nào đâu?

Bà H, tui sẽ không có lời mừng cho bà trong buổi kết hôn, tuy là nói là hình thức, vẫn là chính thức . Nhưng tui luôn nghĩ đến bà và A. Tất nhiên tui luôn muốn có một phép lạ đến A, biết đâu?

Tui

Quân

No comments: