Aug 29, 2020

HƯNG GÀN ĐƯỢC "GENE" GIỐNG MẸ




Út có một câu chuyện cần kể. Truyện kể thế này: 

Anh Hai Lộc là người đầu tiên dạy cho Hưng về 10 Bức Tranh Chăn Trâu nên khi qua Mỹ, Hưng lai rai làm được 10 thiền ca liên quan đến 10 bức tranh này. Làm đến đâu là tập cho út hát đến đó, rồi thu dã chiến, đàn hát trực tiếp vào chiếc mobil phone.

Khi gTmT dự định in sách “Tiếng Sáo Mục Đồng” cho Thầy PT, Hưng thưa xin đính kèm luôn 1 CD với 10 bài Hưng sáng tác luôn. Thầy nói là nên tách riêng, ai thích nghe thì họ sẽ thỉnh, chứ để kèm vào sách, người ta mang về mà không nghe rất uổng phí. 

Phải đến hai năm sau cuốn “Tiếng Sáo Mục Đồng” mới thành hình – in ở Việt Nam. Hưng nhớ lời Thầy mách bảo là làm CD để riêng. Thế là Hưng cần cù đi thu tiếng đàn ở nhà Cun Nhà cho pro. Tiếng hát thì Hưng dự định nhờ một số em trong gTmT hát – không có út vì út đã đi Hòa Lan rồi. 

Nhưng cuối cùng tiếng đàn đã thâu xong mà tiếng hát gTmT không thâu được. Hai vợ chồng trưởng nhóm gTmT nói Thầy PT khuyên thế này thế kia nên kế hoạch coi như phá sản. Út cũng được xem lá thư đó.

Thấy thương Hưng quá, hết lòng muốn truyền bá mười tác phẩm này mà qua bao nhiêu năm vẫn không thành. Út len lén email cho chị Cun, xin được có mười bản mp3 Hưng đàn. Út rắp tâm tự thâu giọng hát, rồi dùng software có sẵn trong laptop Macbook của út, add tiếng đàn Hưng vào, add thêm vài dòng út hát bè để bản nhạc phong phú. Làm xong bài nào, gửi anh Thắng bài nấy để anh Thắng chỉnh lại âm thanh cho hoàn chỉnh. 

Mười bài được mix hoàn tất vào mùa đông năm ngoái. Út email anh Hiếu mười bài nhạc đó để anh Hiếu làm clips.  Khi mười clips thành hình, út gửi cho Hưng. Đó là món quà giáng sinh bất ngờ của út tặng Hưng để cheer Hưng up 😊 Hưng nhận được, vui lắm, nghe xong bình luận tùm lum: “Bài số 8 mày vô sớm một nhịp, sửa được không?”, út trả lời: "Dễ thôi! út sửa liền!"; rồi Hưng hỏi tiếp: “Ah, bài số 4 có tiếng bè giọng nam – anh Thắng hát hả?”. Út đáp: “Cũng út hát thôi, nhưng trong software có cái nút chỉnh thành giọng trầm."  

Và … hôm kia, tức là hơn ½ năm sau, út tình cờ thấy Hưng đưa lên facebook loạt bài thiền ca này. Út hơi ngạc nhiên sao Hưng dùng version cũ rích, thu dã chiến. Út hỏi Hưng sao không giới thiệu version mới và gửi lại mười links út còn giữ.

Hưng nghe links út gửi, rồi viết lại: “Ủa, có version này nữa sao? Mới nghe lần đầu!”, và hỏi tiếp “Âm thanh hay hơn. Ai đàn vậy? Vẫn là tao hay anh Thắng?” . Út phải nhắc lại: “Hưng thâu tiếng đàn bên chị Cun anh Ngà. Hưng chuẩn bị để gTmT hát mà kế hoạch phá sản nên em nói chị Cun gửi để em hát cho đỡ phí. Trí nhớ Hưng yếu quá rồi nghe hehe". Hưng “À, ra vậy!”. 

Đến sáng nay, Hưng gửi email hỏi út: “Tao nghe thấy có giọng nam hát bè trong bài số 4. Ai hát vậy Hương?” . Má ơiiiii. Út giải thích lại y như đã giải thích cách đây hơn ½ năm. Út viết thêm dòng sau: “Giờ thì Hưng có thể khoe với mọi người là mình được cái gene Alzheimer của Mẹ” 😊 

Hết "chiện". 

uttt


(New verstion)

Bố và Cô nghe nhạc của Hưng 





 

No comments: