Mar 28, 2008

Bánh Cam


Vật liệu:

250 gr đậu xanh không vỏ
250 gr đường cát
600 gr bột nếp
200 gr mè trắng
Dầu ăn 1 lít
1 gói vani
1 muỗng cafe muối


Cách làm:

- Trộn đậu xanh xay nhuyễn với vani và đường đã được sên cho đặc và khô. Cho vani vô trộn đều rồi chia ra làm nhiều viên - to nhỏ tuỳ ý.
- Quậy tan 4 muỗng súp đường cát vàng và một ít muối trong tô nước nóng. Chế từ từ hỗn hợp này vào bột, nhồi cho kỹ.
- Chia bột ra bằng số viên nhân đã làm. Cán mỏng từng viên bột , cho nhân vào giữa rồi vo tròn. Sau khi lăn qua mè trắng, đem chiên trong dầu cho đến khi vàng đều.


Mar 27, 2008

Lucky me ! :)

This is Francesco - the big boss of SEGIS VN.
He's not only a very generous boss, but also a very good cook.

Once in the kitchen of the factory, he boiled spagetti and tomato sauce.
Then he mixed them together to make spaghetti podomoro.



Now, beside cooking, he has a new hobby: taking photos.


With his new Canon Rebel Xti, he shoots photos of his home town San Gimignano and ...

... his Ambrogio, the Donkey which likes kissing very much
... and his
Ettore, a very proud dog.




Lucky me - the rare staff who has the chance to enjoy the food he cooks and the photos he takes :)


Mar 26, 2008

Cám ơn - 1


Một học trò cũ thêu tặng tôi tấm tranh, tả cảnh công chúa Bạch Tuyết đang nhảy múa cùng Bảy Chú Lùn .

Em lồng bức thêu này vào một khung gỗ xấu màu đen, bán đầy ngoài chợ.

Tôi gượng gạo nhận và cám ơn em.


Bảy chú lùn – nói nào ngay – có thể chấp nhận được mặc dù hơi bị méo mó vì miếng vải không căng và các chi tiết có phần lệch lạc, nhưng nàng Bạch Tuyết thì trông thô quá bởi chỉ thêu của em hơi to nên làn da không mịn (đó là chưa kể ba chú chim màu cam, xanh và nâu được thêu cùng loại chỉ ấy, có cái đầu to hơn thân mình, chúng rúm ró, co ro, nhưng lại mang tư thế bay, do vậy, chúng có tư thế kỳ kỳ trên đầu nhóm người nhảy múa)


Em chịu khó thêu thêm một nền cỏ xanh với vô số những nhúm cỏ thưa, không đều và nguyệch ngoạc theo kiểu vẽ con nít. Em cố gắng điểm trang thêm cho bức họa lộng lẫy hơn với những ngôi sao và đường viền kim tuyến bạc-vàng trên sóng áo công chúa.


Biết em hết lòng và bỏ nhiều công sức cho “tác phẩm” này... nhưng tình thật, tôi hết sức lúng túng, không biết nên treo tấm tranh này ở đâu.


Em hồn nhiên, nhưng lòng tôi ái ngại !


Đôi khi ta lâm vào tình cảnh khó khăn khi nhận được những món quà không hợp với ta, và đôi khi vì sự ứng xử vụng về mà tình cảm tốt đẹp trước đó vụt biến thành mối hận lòng tồi tệ sau này...


(còn tiếp...)

Cám ơn - 2


...Quí T. vì tài năng biểu diễn trên sân khấu, nhân ngày sinh nhật , chị N. nhờ người chuyển đến cho anh bộ ly pha lê tuyệt đẹp mà chị cố công tìm kiếm.

Cả một tuần trôi qua, chẳng thấy T. cảm ơn, cũng chẳng trả lời thích hay không bộ ly hôm nọ, đánh bạo chị hỏi:
“Hôm sinh nhật em, chị có gửi tới một bộ ly pha lê, có em nhận được chưa ?”
“Em nhận được rồi - đẹp lắm - nhưng nó không phải là pha lê” - T. quả quyết.
“Chứ nó bằng gì ?” – Chị N. ngạc nhiên
“Thủy tinh thôi !”
“Nhưng chị mua trong tiệm sang trọng và người bán cam đoan với chị là pha lê Tiệp Khắc...”
“Chị bị người ta xí gạt rồi !” – T. khẳng định
“Sao em biết nó là thủy tinh ?” – Chị bực mình
“Vì khi gõ vào nhau, tiếng kêu phát ra không thánh thót...” – T. sành sỏi

Hình như lòng quý yêu mà chị dành cho T. ngay lập tức không còn nguyên vẹn. Cái hào quang trên sân khấu của anh tức thì biến mất, thay vào đó là một bóng đen tối tăm thăm thẳm... và tôi tin rằng từ đó về sau, trong những sinh nhật tới, T. sẽ thiếu đi một món quà cho dù đó là chiếc cốc sành hay một cái ly nhựa...


(còn tiếp...)

Cám ơn - 3


...Khi một người phụ nữ có tài, có nhiều năng lực, cô ta thường mang ít nhiều “nam tính” trong cách biểu hiện hoặc trong sự quyết đoán, thế nhưng M. lại khác, chị dung hoà một cách tuyệt vời giữa tài năng và sự dịu dàng của nữ tính. Với tôi, chị không chỉ nổi tiếng qua những tác phẩm, mà còn ấn tượng bởi một sắc đẹp tự nhiên không cần trang điểm, có thể nói chị cũng là sự kết hợp hài hòa giữa tài năng và nhan sắc.

Với nước da sáng không cần đến phấn, đôi môi hồng nhẹ, cặp mắt to sâu chẳng thèm tô thêm bóng mắt như các cô gái đương thời và nhất là mái tóc suông nhẹ có màu hoe hoe, chỉ cần hất ngược ra sau, lập tức M. tỏa sáng.

Thế nhưng tôi lại rất đỗi ngạc nhiên bởi một bí ẩn, đó là càng thành đạt về công danh và sự nghiệp bao nhiêu thì số lượng những người bạn thân nhiều năm của chị lại giảm đi bấy nhiêu.

Theo những người này, lý do khiến họ phải cắt đứt mối quan hệ thắm thiết không phải vì ghen tỵ trước tài năng, tiền bạc, hoặc sắc đẹp, mà vì M. ít khi nói lời cám ơn và nếu có thì hai từ ấy từ chị thật hững hờ và lạnh lẽo !


(còn tiếp...)

Cám ơn - 4


...Biết tôi khá thân với K., một số “phan” hâm mộ hay tò mò về cô.
“Đó là một diễn viên tuyệt vời !” - Tôi nói
Không, tụi này muốn biết về cách cư xử của cổ ngoài đời...”
Còn tuyệt hơn cả trên sân khấu !” – Tôi không ngần ngại

Tôi chợt nhớ lại không khí lành lạnh, u u và cái bóng tối lờ mờ sau một đêm diễn.

Khi mọi người lần lượt ra về, có mấy anh em hậu đài đang dọn dẹp và sắp xếp lại bãi chiến trường cho xuất diễn ngày mai. K. đã tẩy trang xong, nét đẹp đài các trước đó mươi phút được thay bằng dáng vẻ hết sức bình thường như bao phụ nữ khác, chị ra về vậy mà không quên đứng lại cám ơn từng người vô danh đang lúi húi, với những động tác và lời lẽ hết sức nhẹ nhàng, chân tình và vừa phải.


Trong góc khuất, tôi quan sát chị. Tôi thấy chị tỏa sáng còn hơn xuất biểu diễn vừa rồi.


...Câu cửa miệng của nhiều người ngoại quốc luôn là “Thanh–kiều” hoặc “Méc-xì” trong mọi trường hợp, dù là nhỏ nhặt nhất... thoạt nghe, ta thấy họ hơi điệu đàng, khách sáo và kiểu cách, nhưng suy cho cùng, nó cần thiết và êm tai biết bao...

(còn tiếp...)

Cám ơn - phần cuối


...Út mang về mấy gói bông gòn ngoáy tai, tôi rầy:
“Nhà còn một đống, mua thêm về làm gì ?... Cái loại này xấu òm...”

Út giải thích:

“Hơi xấu một chút nhưng xài cũng được... Tại em tội nghiệp con nhỏ đi bán, nó khoảng năm sáu tuổi đầu mà lại khô đét. Nó mời hết mọi người trong quán nhưng có ai mua đâu. Nó chìa cho em và chẳng nói lời nào, chắc nghĩ rằng em cũng sẽ không mua như mấy người trước... Nó ngước nhìn em, nó không khóc nhưng em thấy con mắt nó có nước...”

Út tả làm tôi liên tưởng ngay tới thằng cháu ở nhà, cũng ngần ấy tuổi nhưng lại được đầy ắp tình thương và sự bảo bọc.


“Em lấy một lố và cho luôn tiền thối, nó quýnh lên mừng rỡ, nó lắp bắp vì không biết cám ơn em bằng cách nào, miệng nó méo xẹo, giữa khóc và cười... Em thấy nước mắt nó rớt xuống !”


...Nhiều lúc hai chữ “cám ơn” cũng thật khó khăn để phát ra từ miệng... Lắm khi chính nó không đủ để ta diễn tả được hết những cảm xúc to lớn đang diễn ra trong lòng, cho nên câu nói “Tôi không biết cách nào để cám ơn anh...”hoặc “Tôi không biết phải cám ơn anh như thế nào...” phải dùng thay cho sự biết ơn sâu đậm...

... Trở lại tấm tranh “Nàng Bạch Tuyết và Bảy Anh Lùn” mà con bé học trò dày công thêu vá, tôi đặt thử lên kệ sách cạnh mấy trái bắp khô màu tím thật đẹp mà đứa em mua về khi nó lên Sa-pa. Tôi ngắm nhìn và thấy cũng tạm. Tôi tự hỏi nếu mình làm lại cho nó một cái khung mới to hơn, đẹp hơn, biết đâu nó sẽ khá hơn?

Tôi hít sâu và thở giống như vừa trút được khối nặng trong tim...

...Có tấm laminate từ một em học trò khác được treo trên vách gần đó có ghi câu nói bất hủ của Kahlil Gibran:
“Cám ơn đời, mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương”

Đoàn Khoa
tháng 02-2008

Mar 24, 2008

Happy Easter !


From Wikipedia, the free encyclopedia

Easter, also called Pascha, is the most important religious feast in the Christian liturgical year.[1] Christians celebrate this day in observance of their belief that Jesus rose from the dead on the third day after his crucifixion, now estimated to have taken place between the years AD 26 and AD 36. Many non-religious cultural elements have become part of the holiday, and those aspects are often celebrated by many Christians and non-Christians alike.

The egg is widely used as a symbol of new life just as a chick might hatch from the egg. Easter eggs are specially decorated eggs given to celebrate the Easter holiday or springtime. The oldest tradition is to use dyed and painted chicken eggs, but a modern custom is to substitute chocolate eggs, or plastic eggs filled with confectionery such as jellybeans. These eggs are often hidden, usually by the Easter Bunny, for children to find on Easter morning.


Let's hunt Easter eggs with Rhino and Hippo !


Photos by me Ngoc bo En

Mar 21, 2008

NGHIỆP BÁO - 1



… Nghiệp báo nói đủ là nghiệp quả báo ứng. Bởi vì nghiệp nhân chúng ta đã gây thì nghiệp quả phải đến…

…Nghiệp là dịch nghĩa chữ Karma tiếng Phạn, chỉ hành động tạo tác theo thói quen của mỗi người. Nghiệp có nghiệp thiện (hành động lành đem lại sự an lạc cho chúng sanh), nghiệp ác (hành động dữ làm đau khổ chúng sanh), định nghiệp (hành động hoặc lành hoặc dữ có cộng tác với ý thức tạo thành nghiệp quyết định), và bất định nghiệp (hành động hoặc lành hoặc dữ không có cộng tác với ý thức tạo thành nghiệp không quyết định).

…Báo là đền trả một cách công bằng, không sai chạy, không tiêu mất. Báo chia ba thứ: hiện báo (quả báo hiện tại), sanh báo (quả báo đời sau) và hậu báo (về sau lâu mới chịu quả báo). Ví như vào đầu mùa mưa, chúng ta đồng thời gieo trồng hạt đậu phộng, trồng cây chuối, trồng cây mít. Đến ba tháng sau, chúng ta được kết quả có đậu phộng. Sang năm, chúng ta mới được kết quả có mít. Như thế, hành động đồng thời mà kết quả sai biệt, tuỳ loại khác nhau. Nếu chúng ta đòi hỏi ba thứ phải kết quả đồng thời là ngu xuẩn.

… Mọi việc khổ vui trong kiếp hiện tại của chúng ta đều do nghiệp quá khứ và hiện tại chi phối. Nghiệp lành thì được vui, nghiệp ác thì chịu khổ. Chúng ta chỉ biết sợ khổ, cầu vui mà không biết tránh nghiệp ác, tạo nghiệp lành.
… Một khi nghiệp quả đến, chúng ta dù muốn dù không, tất nhiên cũng phải chịu. Bởi nó là kết quả do hành động của chính mình đã tạo.

Trích “Tội Phước Nghiệp Báo”, Thích Thanh Từ
(còn tiếp)

NGHIỆP BÁO - 2




Từ đâu tạo thành nghiệp?

Nghiệp từ thân, miệng, ý chúng ta tạo nên. Bởi thân miệng ý chúng ta làm lành, nói lành, nghĩ lành nên tạo nghiệp lành. Thân miệng ý chúng là làm dữ, nói dữ, nghĩ dữ tạo thành nghiệp dữ. Thế nên chúng ta chủ nhân tạo nghiệp cũng chính chúng ta là chủ nhân thọ báo.

Từ đâu có báo ứng?

Mỗi khi chúng ta tạo nghiệp lành hay dữ, mắt chúng ta thấy cảnh ấy, tai chúng ta nghe tiếng ấy, hạt giống lành dữ ấy đã rơi vào tàng thức (kho) chúng ta. Kẻ đối tượng bị chúng ta làm khổ vui cũng thế, do mắt thấy, tai nghe nên hạt giống biết ơn hay thù hằn đã rơi vào tàng thức của họ. Khi nào đó cả hai gặp lại nhau thì hạt giống ân oán ấy trỗi dậy, khiến hai bên tạo thêm một lần nghiệp lành dữ nữa. Cứ thế tạo mãi khiến nghiệp càng ngày càng dầy, ân oán càng ngày càng lớn.

… Nếu mỗi ngày chúng ta đều gieo vào tàng thức những hạt giống tươi, đến khi thân này sắp hoại, chúng ta không còn đủ nghị lực làm chủ, những hình ảnh vui tươi ấy sẽ hiện đến với chúng ta, mời chúng ta đến cảnh vui tươi. Ngược lại, mỗi ngày chúng ta cứ gieo rắc khổ đau cho người, những hạ giống khổ đau chứa đầy trong tàng thức chúng ta, đến khi hơi tàn, lực tận những hình ảnh đó sống dậy, khiến chúng ta phải chui vào cảnh khổ. Đó là nghiệp báo khổ vui của mai kia.

Người xưa thần thánh hoá khả năng chứa đựng của tàng thức bằng khả năng chứa đựng của ông thần độ mạng. Bảo rằng ông thường theo dõi chúng ta, và ghi chép hết mọi hành động thiện ác của chúng ta để báo cáo với Thiên Đình hay Diêm Chúa.

Trích “Tội Phước Nghiệp Báo”, Thích Thanh Từ
(còn tiếp)

NGHIỆP BÁO - 3



Nói đến nghiệp báo là nói đến sự luân hồi

Sự góp nhặt gieo vào tàng thức là một lẽ thật, không phải việc huyễn hoặc, do không tưởng bịa ra. Đây thử cử một thí dụ, khi chúng ta muốn học thuộc lòng một bài thơ, chúng ta đọc một lần, hai lần cho đến nhiều lần tự thấy nó thuộc. Cái thuộc ấy là do đâu, chẳng qua mỗi lần chúng ta đọc, hạt giống ấy rơi vào tàng thức, đọc nhiều lần, hạt giống ấy càng trưởng thành mạnh mẽ, đây gọi là thuộc. Thuộc xong chúng ta không đọc nữa, thỉnh thoảng trong tàng thức nó trỗi dậy, mỗi lần trỗi dậy, chúng ta ôn lại đôi ba phen, thế là thuộc lại càng thuộc. Từ miệng chúng ta đọc, hạt giống thơ rơi vào tàng thức gọi là hiện hạnh huân chủng tử. Từ tàng thức thơ trỗi dậy, gọi là chủng tử khởi hiện hạnh. Chúng ta ôn lại đôi ba lần, gọi là hiện hạnh huân chủng tử…

Nếu cả đời chúng ta huân chủng tử nào nhiều nhất, đời sau sanh ra hạt giống y sống dậy sớm nhất. Bởi thế mới có các vị thần đồng xuất hiện, như Mạc Đỉnh Chi ở Việt Nam mười hai tuổi đã thông suốt thi pháp, Bạch Cư Dị ở Trung Hoa chín tuổi đã làm thơ, Pascal ở Pháp mười hai tuổi đã thông Kỷ hà học …

Khi trong kho tàng thức còn chứa chủng tử thì sự huân khởi không thể nghĩ bàn. Vì thế có sức mạnh lôi kéo chúng ta đi thọ sanh trong lục đạo không có ngày dừng. Thế nên, nói đến nghiệp báo là nói đến sự luân hồi sanh tử.

Trích “Tội Phước Nghiệp Báo”, Thích Thanh Từ
(còn tiếp)

NGHIỆP BÁO - 4


Làm sao hết nghiệp?

… Muốn hết nghiệp, chúng ta khéo loại hết những chủng tử nghiệp trong tàng thức ra. Khi kho tàng thức sạch chủng tử thì sức mạnh lôi vào sanh tử không còn. Khi chủng tử trong kho ấy không còn. Khi chủng tử còn trong kho ấy, gọi là tàng thức, là nhân sanh tử. Khi chủng tử trong kho ấy sạch hết, gọi là không Như Lai tàng, là kho Như Lai trống, tức dứt hết mầm sanh tử.

Muốn hết nghiệp sanh tử, chúng ta phải ứng dụng những phương pháp tu để tiêu diệt các hạnh từ chủng tử dấy khởi. Ví như khi chúng ta học thuộc lòng một bài thơ, song mỗi lần nhớ lại, chúng ta đều bỏ qua, thời gian lâu bài thơ ấy sẽ quên bẵng. Những chủng tử khác cũng thế, mỗi khi khởi hiện hành, chúng ta đều thông qua chẳng cho hình ảnh sống lại, lâu ngày tự nhiên nó mất. Phương pháp niệm Phật, Trì chú, Toạ thiền đều nhắm vào mục đích này.

Trích “Tội Phước Nghiệp Báo”, Thích Thanh Từ
(còn tiếp)


NGHIỆP BÁO - phần kết


Kết luận


Thấu rõ lý nghiệp báo, chúng ta cố gắng tạo điều kiện thuần thiện để được quả báo toàn vui, nếu còn chấp nhận ở trong sanh tử. Sự chọn lựa khổ vui là quyền sở hữu của chúng ta, không phải Thần Thánh, cũng không phải ai khác, có quyền ban khổ vui cho chúng ta. Quyền năng sắp đặt một cuộc sống mai kia, đều do bàn tay chúng ta gây dựng. Nếu một khi nào đó, chúng ta không chấp nhận cuộc sống luân hồi nữa, cũng chính chúng ta loại bỏ những mầm sanh tử đang chứa chấp trong tàng thức của chúng ta. Thế là chúng ta đã giành quyền với tạo hoá, đã tước bỏ quyền lực của thần linh và độc tôn trong việc thoát ly sinh tử.

Trích “Tội Phước Nghiệp Báo”, Thích Thanh Từ

Thời trang dáng nhỏ xinh


Với ngoại hình nhỏ nhắn (cao 1m53, nặng 42kg) thì phối hợp trang phục như thế nào để có vóc dáng đẹp?
Chuyên mục thời trang "Sài Gòn Tiếp Thị" sẽ giúp bạn.


Kinh nghiệm của Chi:
- Không nên chọn quần áo có kiểu dáng rườm rà, sự đơn giản sẽ phù hợp hơn cho người có vóc dáng khiêm tốn.
- Tạo điếm nhấn cho trang phục bằng các phụ kiện: ví cầm tay, giày...
- Chịu khó mang giày, dép cao gót để bước đi có dáng hơn.





Trích báo SGTT, ra ngày 21.03.08
Người mẫu: Liên Chi - tức Tí Ti
- con của mẹ Doãn Cẩm Liên, bố Nguyễn Đình Hiếu; chị của em gái Ti Na
-
hiện là PR Manager cho ngành hàng cao cấp L'Oreal Việt Nam

Mar 11, 2008

A world of CARE

A 42-year-old patient just left " A world of Care" - Bumrungrad International Hospital.

During her 11- day stay (29 Feb - 11 Mar 2008), she got the direct care from "A" friend and Dr. Saowanee plus her kind staff. Besides, she got tons of indirect care from her beloved relatives and friends.

She would like to send her thanks to her CIRCLE OF LOVE.

She knows she's blessed to live in her unique WORLD OF CARE.

Muaaah to ai het :)

The entrance of 'THE WORLD OF CARE'

Patients from everywhere







Charity boxes